Cách phân biệt da đầu và lựa chọn dầu gội phù hợp

Cách phân biệt da đầu và lựa chọn dầu gội phù hợp

Cùng với những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, nhu cầu làm đẹp tăng lên đồng nghĩa với việc mái tóc của chị em sẽ chịu nhiều thương tổn. Để giúp tóc phục hồi khỏe đẹp, suôn mượt, việc chọn cho mình loại dầu gội, dầu xả phù hợp là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm quy trình chăm sóc tóc để có một mái tóc khỏe mạnh và óng mượt.

Vì sao cần xác định loại da đầu?


Da đầu và chất tóc tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà có sự khác nhau. Chính vì thế, việc xác định đúng da đầu thuộc nhóm nào và tình trạng hiện tại của tóc ra sao sẽ giúp bạn tìm được phương pháp chăm sóc tóc phù hợp.

Đối với những chị em thường xuyên tạo kiểu tóc hay thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mái tóc chịu nhiều hư tổn càng phải chú ý lựa chọn dầu gội có thành phần phù hợp để tóc không bị mất màu nhuộm, ít gãy rụng và phục hồi sau tổn thương.

Cách phân biệt loại tóc, da đầu


Đối với tóc dầu

Tóc dầu


Nguyên nhân vì sao dẫn đến tóc dầu?
Tóc dầu là tóc bị bết dính, mất đi độ phồng và bóng nhẫy. Do các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức dẫn đến tình trạng tóc bị bóng dầu, bết rít ngay cả khi bạn ít ra mồ hôi. 

Để chăm sóc mái tóc dầu, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh hàng ngày và dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng mái tóc. Bạn nên hạn chế sử dụng móng tay bởi sẽ dẫn đến tình trạng trầy xước da đầu, dễ đau rát. Việc dùng đầu ngón tay giúp da đầu sạch và hạn chế tiết dầu hơn.

Chị em có mái tóc dầu nên lựa chọn những loại dầu gội có kẽm, độ pH >6, ít hóa chất, ít dưỡng ẩm hoặc chứa tinh dầu thơm nhằm tạo sự thoáng mát cho da đầu.

Một mẹo cho chị em tóc dầu nên đem theo bên mình phấn rôm cũng như giấy thấm dầu để cứu cánh những lúc cần thiết.

Đối với tóc thường

Tóc thường


Tóc thường là nhóm không bị khô hay tiết dầu quá nhiều. Khi sờ vào thường có cảm giác mềm nhẹ và ít khi bị xù rối.

Đối với tóc này không quá khó khăn khi lựa chọn các loại dầu gội và sản phẩm chăm sóc tóc. Tuy nhiên cần lưu ý thành phần, nên lựa chọn những loại dầu gội thiên nhiên ít chứa hóa chất để giữ mái tóc đẹp tự nhiên.

Đối với tóc xoăn

Tóc xoăn


Tóc xoăn tự nhiên và cả tóc xoăn qua hóa chất đều cần dưỡng ẩm mượt để tránh xù rối mất tự tin. Chị em nên lựa chọn những loại dầu gội có thành phần được chiết xuất từ bơ, mỡ, dầu dừa.

Ngoài việc gội đầu, chị em nên dành nhiều thời gian dưỡng tóc như sử dụng kem ủ tóc, dầu xả và massage da đầu thường xuyên. Sau khi gội nên sử dụng thêm dầu dưỡng hoặc xịt dưỡng tóc để duy trì sự bồng bềnh.

Đối với tóc hư tổn

Tóc hư tổn


Ngày nay xu hướng làm đẹp ngày càng đa dạng, chị em càng có nhiều lựa chọn cho mái tóc của mình. Tuy nhiên việc uốn, duỗi, nhuộm sẽ làm các tế bào tóc và da đầu bị tổn thương.

Các loại dầu gội đầu lý tưởng để chăm sóc tóc khô thường có độ pH từ 4,5 đến 6,7.  Nên gội đầu với tần suất 2–3 ngày mới gội 1 lần và để tóc khô tự nhiên. Nên kết hợp với sử dụng dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng để mái tóc luôn mềm mượt.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500,000 VND

icon

Chính sách bảo hành

Theo quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone