7 LỄ HỘI MÙA HÈ NHẬT BẢN KHÔNG THỂ BỎ QUA

7 LỄ HỘI MÙA HÈ NHẬT BẢN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Mùa hè nóng bức là mùa bùng nổ năng lượng của các lễ hội Nhật Bản. Những lễ hội sôi động được tổ chức trên khắp cả nước

Mùa hè ở Nhật Bản nóng nực nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị để làm. Đó là số lượng các lễ hội mùa hè. Ở Nhật Bản, từ lâu người ta đã tin rằng linh hồn của tổ tiên chúng ta sẽ quay trở lại trong thời kỳ Obon vào tháng 7 và tháng 8, và nhiều sự kiện khác nhau đã được tổ chức để giải trí cho họ. Những chiếc xe hoa và những ngôi đền di động chở các vị thần được diễu hành quanh thị trấn, nhảy múa và trước khi bạn kịp nhận ra, nó đã trở thành một sự kiện sôi động và vui nhộn, tràn đầy năng lượng.

Lễ hội mùa hè là gì?

Lễ hội mùa hè là những lễ hội được tổ chức vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 8), từ các lễ hội địa phương như Bon Odori, lễ hội mùa hè và hội chợ cho đến các lễ hội liên quan đến khiêu vũ như Yosakoi và Awa Odori, là thuật ngữ chung cho tất cả các loại hình của các lễ hội.

Lễ hội mùa hè hiện đại thường được coi là những sự kiện đầy màu sắc hơn là những sự kiện trang trọng và là sự kiện lớn thu hút, thu hút khách du lịch.

Lễ hội mùa hè Nhật Bản rực rỡ sắc màu

7 lễ hội mùa hè nổi tiếng tại Nhật Bản

Các lễ hội mùa hè được tổ chức trên khắp Nhật Bản có nhiều hình thức khác nhau, từ những lễ hội phản ánh bản chất và văn hóa của khu vực và mang những nghi thức tôn giáo mạnh mẽ cho đến các lễ hội biểu diễn chào mừng mùa hè đến.

Lễ hội Aomori Nebuta - 青森ねぶた祭

Thời gian: 2 - 7 tháng 8

Địa điểm: Thành phố Aomori, tỉnh Aomori

Lễ hội Nebuta được UNESCO công nhận là một trong những “Di sản văn hóa phi vật thể thế giới” quan trọng cấp quốc gia.Cái tên  “Nebuta” được cho là có nguồn gốc từ từ “Nebuta”, trước đây được dùng để xua đuổi cơn buồn ngủ “Nemutai” tấn công con người khi làm việc nông nghiệp vào mùa hè. 

Các lồng đèn Nebuta sẽ được diễu hành suốt các con đường. Đặc biệt vào ngày cuối cùng các Nebuta giành được giải thưởng lớn sẽ lần lượt được diễu hành trên biển vào ban đêm. Phần cuối của lễ hội sẽ được tổ chức với hơn 10.000 quả pháo hoa được bắn ra tại Lễ hội pháo hoa Aomori.

Ngoài ra, một trong những phần hay nhất của Lễ hội Aomori Nebuta là bất kỳ ai cũng có thể trở thành Haneto miễn là bạn mặc trang phục múa và tham gia lễ hội nếu tuân thủ các quy tắc.

Lồng đẹp độc đáo tại lễ hội

Lễ hội Tanabata Sendai - 仙台七夕まつり

Thời gian: 6 - 8 tháng 8

Địa điểm:  Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi

Lễ hội Sendai Tanabata được coi là một trong bốn lễ hội lớn ở Tohoku và đã được diễn ra kể từ thời Date Masamune. Những đồ trang trí bằng tre tuyệt đẹp với nhiều kiểu dáng khác nhau tràn ngập khắp thành phố Sendai. 

Một ngày trước đó, ngày 5 tháng 8, Lễ hội pháo hoa Sendai Tanabata sẽ được tổ chức với khoảng 16.000 quả pháo hoa được bắn ra.

Đồ trang trí Tanabata được tạo thành từ bảy loại bao gồm dải giấy, hạc giấy, Origami, ví, rổ rác, lưới đúc và dây truyền phát. Chúng chủ yếu được làm bằng giấy như giấy washi. Những đồ trang trí Tanabata với đầy đủ màu sắc cao khoảng 10m được treo trên trần mái vòm tạo không khí sôi động.

 

Lễ Thất Tịch tại Nhật Bản

Lễ hội Akita Kanto - 秋田竿燈まつり 

Thời gian: 3 - 6 tháng 8

Địa điểm: Thành phố Akita, Tỉnh Akita

Lễ hội Kanto là một lễ hội có nhiều đèn lồng Kanto được gắn vào các thanh tre xếp theo hình chữ thập. Điểm đặc biệt là họ sử dụng kỹ thuật điêu luyện bằng cách giữ thăng bằng “Kanto” trên một điểm duy nhất trên cơ thể, chẳng hạn như trán, lòng bàn tay hoặc thắt lưng. 

Lễ hội càng trở nên thú vị hơn khi hơn 280 chiếc đèn lồng được thắp sáng khắp con phố với tiếng hô “Dokkoisho Dokkoisho”. Lễ hội là cơ sở của một nghi lễ Thần đạo bắt đầu bằng lời cầu nguyện và được chỉ định là một lễ hội Tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng.

Có 4 loại Kanto khác nhau. “Yoyo” nhỏ nhất cao khoảng 5m và nặng khoảng 5kg được các em sử dụng khi học mẫu giáo. Ở các lớp trên của trường tiểu học “Kowaka” cao khoảng 7m và nặng khoảng 15 kg. 

Ngoài ra, học sinh trung học cơ sở thường đóng vai “Chuwaka” cao khoảng 9m và nặng khoảng 30kg. Kanto cao khoảng 12m và nặng khoảng 50kg, được gọi là “Owaka” và được thực hiện bởi người lớn.

Lễ hội Akita Kanto đã được chỉ định là tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng của quốc gia và là một trong ba lễ hội lớn ở Tohoku.

Lễ hội thắp sáng màn đêm

Lễ hội Gion - 祇園祭 

Thời gian: từ 1 - 31 tháng 7

Địa điểm: đền Yasaka, tỉnh Kyoto

Lễ hội Gion bắt đầu với Lễ hội Kirifuri vào ngày 1 tháng 7 và kết thúc bằng Lễ hội Natsukoshi vào ngày 31 với nhiều nghi lễ và sự kiện khác nhau diễn ra trong suốt một tháng.

Lễ hội Gion có truyền thống hơn 1.000 năm tuổi và được coi là một trong ba lễ hội lớn của Nhật Bản. Vào năm 2009 “ Lễ hội Gion ” và chỉ có sự kiện Yamahoko mới được chỉ định là Tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng. đã được đăng ký di sản văn hóa vô hình của UNESCO.

Điểm nổi bật của Lễ hội Gion là cuộc diễu hành Yamahoko được tổ chức vào ngày 17 và 24 tháng 7. 33 chiếc kiệu tuyệt đẹp diễu hành qua đường phố Kyoto. Mỗi chiếc cao 25m tính từ mặt đất và hình dạng của những chiếc Yamahoko bao gồm thanh kiếm dài, mặt trăng, hình chữ v, trăng lưỡi liềm và hoa cúc. 

Khi chiếc xe 10 tấn này rẽ vào một góc phố, tre được đặt dưới bánh xe làm bằng gỗ và sắt dài 1,9m, cảnh tượng kéo xe kèm theo tiếng hét và đổi hướng là một cảnh tượng ấn tượng. 

Sự kiện Yoiyama được gọi là Lễ hội đêm giao thừa được tổ chức vào đêm trước sự kiện Yamahoko với nhiều hoạt động vui chơi và đặc biệt là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các kiệu rước.

Xem thêm các bài bài viết về Nhật Bản tại đây.

33 chiếc kiệu tuyệt đẹp diễu hành qua đường phố Kyoto.

Lễ hội Tenjin - 天神祭

Thời gian: 24 - 25 tháng 7

Địa điểm: Thành phố Osaka, tỉnh Osaka

Lễ hội Tenjin là một lễ hội tại Đền Osaka Tenmangu và được tính là một trong ba lễ hội lớn của Nhật Bản và ba lễ hội mùa hè lớn của Osaka, cùng với Lễ hội Gion của Kyoto và Lễ hội Kanda của Tokyo. Là lễ hội mùa hè có lịch sử lâu đời hơn 1000 năm.

Lễ hội bắt đầu với Riku Gyo, một đám rước khoảng 3.000 người vào ngày 24 tháng 7 và thực hiện điệu múa rồng Shishimai trên sông . Đặc biệt là ngày 25 tại đền chính sẽ tổ chức lễ hội mang tên Funato Gyo với một đám rước trong đó có khoảng 100 chiếc thuyền ra vào trên sông Okawa.

Cảnh tượng nhiều thuyền ra khơi là một cảnh tượng ngoạn mục. Pháo hoa dành riêng sẽ được bắn trong thời gian diễn ra Funato Kyo với khoảng 4.000 quả pháo hoa sẽ thắp sáng những đêm mùa hè ở Osaka.

Lễ hội Tenjin là một trong ba lễ hội lớn của Nhật Bản.

Lễ hội Fukagawa Hachiman - 深川八幡祭

Thời gian: 14 - 16 tháng 8

Địa điểm: Đền Tomioka Hachimangu, phường Koto, Tokyo

Đây là một trong ba lễ hội lớn của Edo, cùng với Lễ hội Kanda và Lễ hội Sanno và có lịch sử 370 năm. Nó còn được gọi là "Lễ hội Mizukage", nơi người ta té nước vào lễ hội để xua tan cái nóng mùa hè. 

Hơn 50 Mikoshi lớn được tập hợp lại được nhiều người khiêng và diễu hành qua các đường phố với nước được tưới lên từ 2 bên đường cùng sự sôi động. Tiếng nước bắn tung tóe năng động và mạnh mẽ cùng với tiếng hô ``Wasshoi'' thống nhất tạo nên một khung cảnh sống động. Đây là một lễ hội truyền tải tinh hoa của Edo và được nhiều người yêu mến. 

Lễ hội mạnh mẽ, nơi bạn có thể tận mắt trải nghiệm lễ hội Edokko.

Lễ hội Yamagata Hanagasa - 山形花笠まつり

Thời gian: 5 - 7 tháng 8

Địa điểm: Thành phố Yamagata 

Tại Lễ hội Yamagata Hanagasa, các vũ công mặc trang phục rực rỡ và đội mũ trang trí hình hoa rum, loài hoa của Thành phố Yamagata, diễu hành dọc Phố Chuo của thành phố với những chiếc xe hoa được trang trí lộng lẫy dẫn đầu. 

Nằm trên đoạn đường chính dài 1,2km của Thành phố Yamagata, một cuộc diễu hành khiêu vũ diễn ra với những người cầm và quay mũ hoa trên đầu kèm theo những tiếng hô vang đầy năng lượng "Yassho, masako" và theo nhịp điệu của Hanagasa Ondo. 

Ngoài những điệu nhảy Hanagasa trang trọng trong trang phục quyến rũ, những điệu nhảy đáng yêu của trẻ em, những màn xoay mũ năng động và những điệu múa sáng tạo, còn có một góc để du khách có thể nhảy vào. 

Được thưởng thức nhiều điệu nhảy khác nhau tại địa điểm chính

Tổng kết

Lễ hội không chỉ là một cách tuyệt vời để vui chơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thực sự của khu vực mà bạn không thể trải nghiệm chỉ bằng cách tham quan. Hãy tôn trọng văn hóa, lịch sử của khu vực và tạo ra những kỷ niệm đẹp.



Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500,000 VND

icon

Chính sách bảo hành

Theo quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone