Mẹo làm sạch cho tóc không bết dính ngày hè| Dầu gội thảo mộc

Mẹo làm sạch cho tóc không bết dính ngày hè| Dầu gội thảo mộc

Tóc bết, gàu ngứa là do đâu?


Việt Nam là đất nước nằm gần đường xích đạo có khí hậu nóng gần như quanh năm. Vào những ngày hè, nhiệt độ càng tăng cao, độ ẩm trong không khí cũng tăng lên kích thích tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, sản sinh ra nhiều dầu trên da đầu và chân tóc.

Việc tiết nhiều mồ hôi cùng với bụi bẩn, bã nhờn không chỉ làm tóc nhanh bết mà còn gây nên những tình trạng gàu, ngứa nặng hơn là nấm da đầu.

Các bước làm sạch tóc và da đầu hạn chế gàu, ngứa, bết.

Việc chăm sóc tóc thường ít được quan tâm nhiều như da mặt, cơ thể. Tuy nhiên, bạn có biết, để có mái tóc bồng bềnh xinh đẹp cần nhiều thời gian chăm sóc và kiên trì. Với 1 bước gội đầu, thường chỉ làm sạch một phần, không thể lấy đi hết những bụi bẩn, bã nhờn.

Thải độc tóc


Định nghĩa thải độc tóc, tẩy tế bào chết da đầu dần dần phổ biến hơn. Mặc dù thế nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều người. Vậy thải độc tóc là gì, vì sao cần phải làm điều này và cách nào để đạt hiệu quả như mong muốn?

thải độc tóc

Thải độc tóc hay detox cho tóc và da đầu hiểu đơn giản chính là làm sạch tóc một cách triệt để từ việc tẩy tế bào chết trên da đầu, thân tóc, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn bám sâu từ môi trường bên ngoài, hóa chất uốn duỗi nhuộm.

Bước thải độc tóc rất quan trọng và cần thiết. Bởi lẽ những tạp chất tích tụ lâu ngày không được loại bỏ dần hình thành nên hiện tượng gàu, nấm ngứa và là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc vì thiếu dưỡng chất.

Việc detox tóc và da đầu cần thực hiện mỗi tuần 1 - 2 lần. Không nên lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến khô xơ vì mất cân bằng độ pH, mất ẩm, thiếu dưỡng chất dẫn đến mất khả năng phục hồi. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm thải độc tóc có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên tranh sử dụng hóa chất trên da đầu sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục tóc.

Gội đầu bằng dầu gội thảo mộc

Thay vì lựa chọn những dầu gội thông thường, bạn hãy thử sử dụng dầu gội thảo mộc thiên nhiên. Với thời tiết nóng nực như hiện tại, làm sao để sạch da đầu mà vẫn giữ được dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh?

Gội đầu bằng dầu gội thảo mộc thiên nhiên có thành thần từ chanh, bưởi, trúc thơm, làm sạch sâu sau khi detox tóc, cùng với các loại dầu thực vật, bổ sung dưỡng chất, tạo ẩm mềm, chắc khỏe cho tóc.

dầu gội thảo mộc

Lưu ý khi gội đầu không nên lấy quá nhiều dầu gội, chỉ lấy một lượng vừa đủ và massage nhẹ nhàng. Khi bạn ma sát quá mạnh sẽ dẫn đến da đầu mất đi độ ẩm và càng tiết dầu nhiều hơn nữa.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dầu gội thảo mộc đang được ưa chuộng và đánh giá cao như: dầu gội KAMI 777, cao gội KAMI 888, dầu gội thảo mộc Trúc thơm.

Dưỡng tóc sau khi gội

Cũng như quy trình dưỡng da, sau khi làm sạch sẽ đến bước cấp ẩm, cấp dưỡng chất, … Sau khi gội đầu, tóc và da đầu đang ở tình trạng thông thoáng là thời điểm thích hợp nhất để đẩy nhanh quá trình phục hồi và cung cấp dưỡng chất nhanh thẩm thấu.

Vào trời hè, những loại dưỡng tóc có chứa nhiều dầu sẽ làm da nhanh bết dính, bạn hãy lưu ý đọc kỹ thành phần trước khi lựa chọn nhé. Những loại dầu dưỡng có thành phần từ chanh, bưởi, trúc thơm chứa nhiều acid citric sẽ giúp dưỡng tóc thấm nhanh vào da đầu không gây bết dính mà vẫn nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh.

Một số mẹo giữ tóc bồng bềnh ngày hè.

Nữ giới thường thích mái tóc dài bồng bềnh lại gặp ngày hè nóng bức, nhất định phải bỏ túi ngay những món đồ sau nhé!

giảm bết tóc

Phấn rôm/ dầu gội đầu khô:

Trong những trường hợp nắng nóng cần hoạt động nhiều lại không có thời gian gội đầu ngay lúc này phần rôm hay dầu gội đầu khô phát huy công dụng tuyệt vời. Chỉ cần cho một ít phấn rôm hoặc dầu gội khô vào lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa lên phần chân tóc và da đầu, chúng sẽ hút hết mồ hôi giúp tóc khô ráo, từ đó vẫn giữ được độ bồng bềnh ban đầu. Sau đó cuối ngày bạn hãy gội đầu lại bình thường để giữ tóc luôn sạch mát nhé.

Giấy thấm dầu:

Chỉ cần cho một ít phấn rôm hoặc dầu gội khô vào lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa lên phần chân tóc và da đầu, chúng sẽ hút hết mồ hôi giúp tóc khô ráo, từ đó vẫn giữ được độ bồng bềnh ban đầu.

Mỹ phẩm chăm sóc tóc nguồn gốc từ thiên nhiên là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất trong những ngày hè nói riêng và quá trình dưỡng tóc, da đầu nói chung. Tham khảo một số sản phẩm đang được tin dùng tại đây nhé!
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500,000 VND

icon

Chính sách bảo hành

Theo quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone