5 bước dưỡng da chuẩn Nhật Bản để có làn da Mochi

5 bước dưỡng da chuẩn Nhật Bản để có làn da Mochi

Xu hướng chăm sóc da tại Nhật Bản hiện nay đang tập trung vào việc có được làn da ẩm mịn và căng bóng, giống như chiếc bánh mochi truyền thống. Bí quyết làm đẹp này đang thu hút sự quan tâm của nhiều phái đẹp, và tương đối khác biệt so với các phương pháp chăm sóc da khác ở châu Á, đặc biệt là phương pháp Glass skin ở Hàn Quốc. Những người muốn sở hữu làn da mochi không cần phải thực hiện quá nhiều bước, tuy nhiên hiệu quả mang lại ngoài sự mong đợi. Hãy cùng KAJI khám phá ngay bí quyết chăm sóc da này nhé!
 

Xu hướng dưỡng da "Mochi Skin" là gì? Có gì khác so với “Glass Skin”?


“Mochi” trong tiếng Nhật mang ý nghĩa là chiếc bánh dày làm từ gạo nếp. Đây là một món bánh đặc trưng của Nhật Bản với điểm nổi bật là trắng tròn, mịn màng và cực kỳ mềm dẻo. Vì thế, lấy cảm hứng từ độ mềm mại, mịn màng của vỏ bánh, các tín đồ làm đẹp của xứ hoa anh đào đã sử dụng cái tên Mochi để đặt cho phong cách chăm sóc da không tì vết của mình.
 

Làn da mochi chuẩn Nhật Bản

 

Nếu như phái đẹp Hàn ưa chuộng vẻ đẹp trong trẻo, sáng bóng với làn da căng bóng như thủy tinh thì con gái Nhật lại mê mẩn làn da mịn màng, mềm mại như những chiếc bánh Mochi. Do đó, mặc dù cùng hướng đến mục tiêu sở hữu làn da không tì vết nhưng cái đẹp của Glass skin và Mochi skin về cơ bản đều có sự khác nhau.

Phương pháp chăm sóc da Glass Skin tập trung vào hiệu chỉnh bề mặt làn da, trong khi đó, phong cách dưỡng da Mochi skin hướng tới kết cấu da với độ đàn hồi tốt và giàu ẩm, đồng thời áp dụng nguyên tắc sống tối giản của người Nhật. Thay vì sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da theo quy trình 10 bước của Hàn Quốc, Mochi Skin khuyên bạn chỉ nên sử dụng vừa đủ sản phẩm cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu 5 bước dưỡng da chuẩn Nhật Bản để có được làn da mochi mịn màng và tươi trẻ như những cô gái Nhật Bản.

Quy trình chăm sóc da mặt chuẩn Nhật giúp làn da căng mịn, hồng hào

Làn da mochi chuẩn Nhật Bản

Bước 1: Rửa mặt theo phương pháp double cleansing


Phương pháp double cleansing được xem như là quy trình đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da chuẩn Nhật Bản. Thông thường, khi ta rửa mặt chỉ sử dụng sữa rữa mặt, điều này không đủ để làm sạch mọi tạp chất và tế bào chết trên da. Đó là lý do vì sao double cleansing ra đời. Đầu tiên, bạn sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm dày cùng với dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết trên da. Sau khi làm sạch bên ngoài, bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu hơn và giữ ẩm cho da. 
Nếu như bạn hay trang điểm và dễ lên mụn, KAJI xin giới 7890thiệu đến bạn bộ đôi nước tẩy trang Momotani white moisture clear cleansing lotion và sữa rửa mặt Bigan Meishoku giúp bạn loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn, độc tố trên da cùng lớp trang điểm rất đơn giản nhanh gọn trong vòng 30 giây.

Mặc dù trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại nước/dầu tẩy trang có thể sử dụng cho cả khuôn mặt, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý chọn loại nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi và toàn bộ khuôn mặt, phù hợp với làn da. Việc này cũng giúp cho quá trình tẩy trang diễn ra hiệu quả hơn.


Bước 2. Dưỡng da bằng toner

Ở Nhật Bản, lotion hay toner được gọi chung là “keshousui” là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình dưỡng da chuẩn Nhật Bản và được xem như là một loại nước cân bằng độ ẩm cho da sau bước rửa mặt. Nó giúp tăng cường độ ẩm cho da, điều tiết pH của da, trị mụn và sáng da. Các sản phẩm toner cũng thường chứa các thành phần dưỡng da tự nhiên như lá trà xanh, tảo biển và nước lau tạo cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho da.
Bạn có thể sử dụng Meishoku Bigasui skin lotion đối với những bạn có làn da mụn hoặc sử dụng Toner Dưỡng Trắng MOMOTANI White moisture lotion để cảm nhận lượng ẩm giúp phục hồi để có được làn da sạch.


Bước 3. Sử dụng tinh chất dưỡng da

Tinh chất dưỡng da là sản phẩm quan trọng thứ ba trong quy trình dưỡng da. Nó chứa các thành phần dưỡng chất có tác dụng tái tạo tế bào da, giảm các nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi và giúp da sáng mịn. Điểm nhấn của tinh chất dưỡng da là chứa nhiều loại kem và tinh chất dưỡng da cao cấp giúp làm dịu và bảo vệ làn da khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Đối với những bạn có làn da mụn có thể sử dụng Tinh chất Dưỡng Da Ngừa Mụn Bigan Acne Essence giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da ngăn ngừa mụn xuất hiện này nhé.


Bước 4. Dưỡng ẩm da


Cấp ẩm dưỡng da là một bước quan trọng nhất để sở hữu Mochi Skin. Sau khi sử dụng tinh chất dưỡng da, bạn cần bổ sung độ ẩm cho da với sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt. Kem dưỡng ẩm giúp duy trì độ ẩm, giảm các nếp nhăn và cho bạn làn da mềm mại, mịn màng như nhung. 
Sản phẩm khuyên dùng dưỡng da bạn nên có như Kem Dưỡng Trắng Momotani White Moisture Gel Cream chiết xuất từ tinh chất gạo hữu cơ giàu protein và vitamin, khoáng chất giúp dưỡng ẩm, cấp nước cực tốt cho làn da, đem đến làn da tươi sáng.

Bước 5. Sử dụng kem chống nắng

Không chỉ phải bảo vệ làn da khỏi nắng mặt trời, kem chống nắng còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ bức xạ môi trường và giúp da luôn tươi trẻ. Sử dụng kem chống nắng đầy đủ cả UVA và UVB để đảm bảo độ bảo vệ cao nhất cho da.

Làn da mochi chuẩn Nhật Bản

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Meishoku Repair & Balance bảo vệ làn da của bạn khỏi các kích thích bên ngoài bằng cách cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên đẹp hơn.

Tóm lại, để có một làn da mochi mịn màng, bạn cần chú trọng đến các bước dưỡng da như rửa mặt đúng cách, sử dụng sản phẩm toner, tinh chất dưỡng da, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Quan trọng nhất, hãy làm theo quy trình dưỡng da này mỗi ngày để da luôn được bảo vệ và phục hồi tốt nhất. Bạn có thể tham khảo tại đây nhé!
← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500,000 VND

icon

Chính sách bảo hành

Theo quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone