Trúc thơm - thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam người bạn đồng hành bảo tồn giá trị truyền thống.

Trúc thơm - thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam người bạn đồng hành bảo tồn giá trị truyền thống.

Tầm nhìn của Trúc thơm

Với mong muốn cung cấp những sản phẩm thiên nhiên thuần túy phục vụ cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày của mỗi nhà. Trúc thơm là thương hiệu không chỉ cung cấp sản phẩm thiên nhiên đã được kiểm nghiệm, mà Trúc thơm còn là nơi để người dùng tìm hiểu thông tin, kiến thức của sản phẩm thiên nhiên. Trở thành bạn đồng hành cùng khách hàng trong quá trình thay đổi lối sống hạn chế hóa chất, rác thải công nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.

Sứ mệnh của Trúc thơm

Trúc thơm là thương hiệu cung cấp các dòng mỹ phẩm chăm sóc da tóc, gia vị món ăn, xịt khử khuẩn, khử mùi, ... với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên. Là sự kết hợp giữa những phương pháp xa xưa cùng công nghệ hiện đại. Chính vì thế Trúc thơm mang sứ mệnh bảo tồn những nét đẹp truyền thống, tự nhiên từ đó tạo nên một sức sống mới vừa hiện đại vừa gần gũi thiên nhiên, an toàn sức khỏe.

Nét đặc trưng chỉ có ở Trúc thơm

Phương pháp nước tro: nguồn cội của của xà bông xuất phát từ người La Mã cổ đại. Ở núi Sapo xứ Babylon, người ta cúng tế động vật cho thần linh bằng cách đốt chúng cùng với củi gỗ. Mỡ của chúng kết hợp với nước tro tàn có tính kiềm tự nhiên xuôi theo dòng nước tạo nên một hỗn hợp gọi là “Savon” hay tiếng Anh gọi là “soap”. Đến sau này du nhập vào Việt Nam thứ hỗn hợp ấy được gọi với cái tên là “xà bông”. Ở miền Nam Việt Nam nơi du nhập văn hóa của phương Tây một thời gian dài, người dân đã tìm ra một phương pháp sản xuất xà bông thủ công sơ khai nhất. Đó là sử dụng xơ dừa đốt cháy thành tro rồi cho nước sạch vào để qua đêm, ngày hôm sau lọc hỗn hợp ấy lấy được một thứ nước tro có tính kiềm tự nhiên không sử dụng bất kỳ hóa chất nào. Kết hợp với những tinh dầu bồ kết, chanh, nghệ, dầu dừa, bưởi, ... là những chất có axit tự nhiên làm nên một loại xà bông sơ khai mà tự nhiên.

Phương pháp xà phòng hóa lạnh: đây là phương pháp sơ khai nhất để sản xuất xà bông. Khác với những phương pháp nóng hay sôi hoàn toàn thúc đẩy quá trình phản ứng xà phòng hóa làm mất đi glycerol – một thành phần quan trọng trong xà bông có tác dụng làm mềm da. Phương pháp xà phòng hóa lạnh đòi hỏi sự cân đo đong đếm vô cùng tỉ mỉ tỷ lệ giữa chất béo và lượng kiềm để đảm bảo độ pH ổn định khôn gây kích ứng hay nhờn rít da. Ngoài ra, với phương pháp này phản ứng sẽ được diễn ra hoàn toàn tự nhiên, sau đó mới đưa vào khuôn đúc thành phẩm. Do đó xà phòng được sản xuất bằng phương pháp này sẽ có kết cấu cứng tự nhiên, ít bị oxi hóa khi để ngoài không khí và đặc biệt glycerol được giữ lại giúp làm mềm mịn làn da sau khi sử dụng.

Công nghệ thủy phân tinh dầu: Trúc thơm thuộc họ Chanh nên các tinh dầu từ quả và lá cần được ép thủy lực để các tinh chất được giải phóng hoàn toàn và giữ nguyên cấu trúc tinh dầu. Nếu sử dụng nhiệt độ sẽ làm màn pectin bao bộc bên ngoài bị đông cứng ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu sau khi chiết xuất. Dịch ép có chứa nhiều pectin, sau khi ép phải lọc, li tâm và bảo quản tinh dầu ở nhiệt độ thấp để đảm bảo cấu trúc tinh dầu không bị mất đi.

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500,000 VND

icon

Chính sách bảo hành

Theo quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone