Trúc thơm - nguồn nguyên liệu quý cho cuộc sống tươi mới

Trúc thơm - nguồn nguyên liệu quý cho cuộc sống tươi mới

Trúc thơm - bergamia kaffier là một loại thảo mộc quý thuộc họ chanh. Với vỏ ngoài gai góc sần sùi nhưng lại mang cho mình một mùi hương thanh mát dễ chịu. Từng là một loài cây hoang dại, ngày nay cây Trúc thơm được biết đến với rất nhiều đặc tính hữu dụng giúp ích cho cuộc sống và có giá trị cao ở nhiều lĩnh vực đặc biệt là chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Trợ thủ đắc lực cho món ngon bùng vị

Theo nhiều đầu bếp cho biết, mùi vị của trúc thơm đặc biệt đậm gấp 5 lần so với các loại trái trong họ chanh. Lá trúc thơm có vị the, thơm nồng và gắt dừng để kích thích vị giác mạnh mẽ và tạo mùi hương đặc trưng cho món ăn. Ngoài ra khi nấu với các món chứa hải sản hoặc nguyên liệu nặng mùi, lá trúc thơm còn giúp khử mùi hiệu quả cũng như hỗ trợ tiêu hóa. Lá non thường được ăn như một món salad có vị chua the tươi mát rất kích thích phù hợp để khai vị bữa ăn. Ngoài ra người ta còn dùng lá tươi nấu soup bởi đặc tính của trúc thơm nấu lâu sẽ không gây đắng làm mất đi hương vị món ăn. Ngày nay do nhu cầu sử dụng, lá trúc thơm khô đã được sản xuất thay thế lá tươi mà vẫn giữ nguyên hương vị vốn có. Một số món có thể kể đến như cari, soup Thái, lẩu Thái, lẩu Tomyum, gà hấp, gỏi, …

Không thua kém lá, trái trúc thơm cũng là nguyên liệu giúp gia tăng vị ngon của món ăn. Đây là bộ phận có rất nhiều công dụng, từ vỏ đến nước cốt đều tạo nên hương vị đặc biệt. Vị của nước cốt trúc thơm có vị chua the rất đậm, thường được dùng để chết biến các món chua ngọt như nước chấm, chanh chua, lẩu, … Bên cạnh đó vỏ trái trúc thơm còn chứa rất nhiều tinh dầu, tạo hương thơm và kích thích vị giác.

Ngôi nhà của bạn sẽ sạch thơm hơn khi dùng trúc thơm

Tinh dầu của Trúc thơm có hương tươi mát rất thư giãn, với nguồn gốc từ họ chanh nên có tính acid rất mạnh. Tinh dầu và nước cốt trúc thơm thường được dùng làm khử mùi ở gian bếp, nhà vệ sinh, tủ lạnh giúp không gian thơm và thoáng hơn. Không chỉ khử mùi hiệu quả nhờ hương thơm mạnh mẽ, tính acid có trong trúc thơm có thể đánh bay các chất bẩn hiệu quả. Khi vệ sinh nhà bếp, tủ kệ, việc sử dụng trúc thơm vừa giúp bạn làm sạch vừa lưu lại mùi hương dễ chịu.

 

Một công dụng khác mà trúc thơm mang lại giúp cuộc sống bạn tránh xa những tên côn trùng. Ở địa phương, người ta thường trồng cây Trúc thơm như một loại cây xua đuổi rắn rết, rùi bọ và một số côn trùng khác rất hiệu quả. Thân cây trúc thơm thuộc thân gỗ nên thường được trông ở nhà như một loại cây kiểng trang trí.

Ngôi nhà đã sạch sẽ thơm tho, giờ hãy để trúc thơm làm đẹp cho bạn nhé

Cái răng cái tóc là gốc con người, răng cần được vệ sinh mỗi ngày để phòng các vấn đề về sâu răng, vàng màu, viêm nứu. Theo nghiên cứu, việc nhai lá trúc thơm có thể làm răng bạn trắng sáng dần, giảm tình trạng viêm nứu.

Từ ngày xưa, những người phụ nữ thường lấy trái trúc thơm nướng lên sau đó nấu cùng với lá và một số loại thảo mộc khác để gội đầu. Việc này giúp tóc trở nên đen mượt, suôn dài mà ít rụng tóc. Bên cạnh việc nuôi dưỡng tóc, trúc thơm còn chăm sóc làn da khá tốt. Việc tắm bằng nước trúc thơm vừa mang lại cảm giác thư giãn từ hương thơm vừa giúp làn da loại bỏ đi những bụi bẩn, hỗ trợ sáng da và hạn chế các vấn đề viêm da.

Các bạn có thể thấy trúc thơm - bergamia kaffir từng là một loài cây hoang dại, ít được chú ý đến nhưng lại có rất nhiều công dụng giúp ích cho cuộc sống. Thiên nhiên Việt Nam luôn có rất nhiều loại thảo mộc quý giá trị cao, việc nghiên cứu và ứng dụng các loại thảo mộc này giúp nền nông nghiệp Việt Nam phát triển, nâng cao đời sống người làm nông. Bạn có tò mò trúc thơm sẽ được phát triển như thế nào để phụ vụ cuộc sống không?

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500,000 VND

icon

Chính sách bảo hành

Theo quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone