Cây Trúc thơm là một loại thảo mộc quý ít người biết đến

Cây Trúc thơm là một loại thảo mộc quý ít người biết đến

Việt Nam là một đất nước Đông Nam Á thuộc vùng nhiệt đới, vì vậy hệ thống thực vật phát triển khá mạnh mẽ. Trúc thơm là một trong số những loại thực vật quý ở Việt Nam bởi loài cây này chỉ sinh sống ở những vùng núi đất cát khô cằn.

Trúc thơm (bergamia kaffir) là một loại thảo mộc thuộc họ chanh, là cây bản địa của các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, …

Ở Việt Nam trúc thơm thường sinh trưởng ở nững vùng núi cao, đặc biệt là vùng núi đất cát với điều kiện khô cằn. Chính vì điều kiện sinh trưởng đặc trưng, nên trúc thơm có tính chịu hạn rất tốt và đặc biệt điều kiện càng khắt nghiệt trái và lá lại càng có nhiều tinh dầu.

Đây là loại cây thân gỗ, chiều cao trung bình từ 2 - 10m tuy nhiên có một số cây lâu năm có thể cao đến vài chục mét. Tán cây phát triển theo chiểu ngang, có nhiều gai nhọn.

Cây Trúc thơm 50 năm tuổi

Hoa của trúc thơm có màu trắng, nhụy vàng, khi chưa nở đầu búp có màu tím bắt mắt. Phần lá hình số 8, mép khía răng cưa, thuôn nhọn về 2 đầu. Lá có màu xanh, đậm dần khi trưởng thành, bên trong lá chứa tinh dầu có mùi thơm nồng.

Trái trúc thơm có hình dáng rất đặc biệt. Trái hình tròn, vỏ dày sần sùi, màu xanh lục và chuyển vàng khi chín. Thịt trái màu vàng nhạt, ít nước nhưng vị rất chua và hơi the. Trong vỏ trái có rất nhiều tinh dầu, hương thơm dịu hơn tinh dầu trong lá.

 Từng là loại cây mọc hoang dại trong những cánh rừng, ngày nay trúc thơm được người dân trồng trọt và phát triển thành một loại thảo mộc quý và ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Trúc thơm đã góp phần cải thiện đời sống người dân, phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 500,000 VND

icon

Chính sách bảo hành

Theo quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone